ผู้ค้าส่งชิ้นส่วนเครื่องจักรกลซีเอ็นซี สาขาการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลซีเอ็นซี

ผู้ค้าส่งชิ้นส่วนเครื่องจักรกลซีเอ็นซี สาขาการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลซีเอ็นซี

ผู้ค้าส่งชิ้นส่วนเครื่องจักรกลซีเอ็นซี สาขาการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลซีเอ็นซี:

เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถลดจํานวนเครื่องมือได้อย่างมาก และการตัดเฉือนชิ้นส่วนที่มีรูปร่างซับซ้อนไม่จําเป็นต้องใช้เครื่องมือที่ซับซ้อน หากคุณต้องการเปลี่ยนรูปร่างและขนาดของชิ้นส่วน คุณจะต้องแก้ไขโปรแกรมการประมวลผลชิ้นส่วน ซึ่งเหมาะสําหรับการพัฒนาและดัดแปลงผลิตภัณฑ์ใหม่ เครื่องจักรกลซีเอ็นซีมีคุณภาพที่มั่นคงความแม่นยําในการตัดเฉือนสูงและความสามารถในการทําซ้ําสูง ภายใต้เงื่อนไขของการผลิตหลายแบบและชุดเล็ก เครื่องจักรกลซีเอ็นซีมีประสิทธิภาพการผลิตสูง ซึ่งสามารถลดเวลาในการเตรียมการผลิต การปรับเครื่องมือกล และการตรวจสอบกระบวนการ และลดเวลาในการตัดเนื่องจากการใช้งานที่ดีและปริมาณการตัด ดังนั้นขอบเขตการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจักรกลซีเอ็นซีคืออะไร? ให้ Yusheng อธิบายให้คุณฟัง:

     เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถประมวลผลรูปทรงที่ซับซ้อนซึ่งยากต่อการประมวลผลด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม และแม้กระทั่งกระบวนการชิ้นส่วนที่ไม่สามารถสังเกตได้ เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถใช้ในอุตสาหกรรมหลักทั้งหมดโดยเฉพาะอุตสาหกรรมหลักที่บางประเทศให้ความสําคัญอย่างยิ่ง ศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีส่วนใหญ่ประมวลผลชิ้นงานที่มีรูปร่างซับซ้อน เช่น ชิ้นงานรูปกล่อง ชิ้นงานพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อน ชิ้นงานรูปทรงพิเศษ ชิ้นงานรูปแผ่นดิสก์ ชิ้นงานรูปแขน และชิ้นงานรูปทรงแบน

     เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถประมวลผลแผ่น ปลอกหุ้ม และชิ้นงานรูปแผ่นได้ มีชิ้นงานดังกล่าวจํานวนมากรวมถึงปลอกหรือเพลารูปดิสก์ที่มีรูกุญแจและรูรัศมีระบบรูพรุนระนาบพื้นผิวโค้งเช่นปลอกหุ้มพร้อมหน้าแปลนชิ้นส่วนเพลาที่มีรูกุญแจหรือหัวสี่เหลี่ยมและชิ้นส่วนแผ่นที่ผ่านการประมวลผลเช่นฝาครอบมอเตอร์ต่างๆ เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถใช้ในการประมวลผลชิ้นงานแบบกล่องได้ ชิ้นงานประเภทกล่องเครื่องจักรกลมักจะต้องใช้ระบบรูและระนาบที่มีความแม่นยําสูงสําหรับการตัดแต่งขึ้นรูปด้วยเครื่องจักร เมื่อประมวลผลชิ้นงานรูปกล่องในศูนย์เครื่องจักรกล 60% ถึง 95% ของเนื้อหาการประมวลผลสามารถทําได้ในคราวเดียว

     เครื่องจักรกลซีเอ็นซีสามารถประมวลผลชิ้นงานที่มีพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อน โดยปกติแล้ว เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์ที่มีแกนมากกว่าสี่แกนเชื่อมต่อกันจะใช้ในการตัดแต่งขึ้นรูปชิ้นงานที่มีพื้นผิวที่ซับซ้อน ตัวอย่างเช่น ศูนย์เครื่องจักรกลห้าแกนสามารถประมวลผลชิ้นงานพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อนต่างๆ และศูนย์เครื่องจักรกลสามแกนยังสามารถใช้กับชิ้นงานที่มีพื้นผิวโค้งอย่างง่ายได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ต้องใช้หัวกัดปากจมูกเพื่อให้การตัดเฉือนเสร็จสมบูรณ์ในสามพิกัด ประสิทธิภาพการประมวลผลสูง แต่ประสิทธิภาพค่อนข้างต่ํา หากคุณใช้ศูนย์เครื่องจักรกลสามแกนเพื่อประมวลผลชิ้นงานพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อนเครื่องมือกลจะไม่สามารถประมวลผลได้เนื่องจากศูนย์เครื่องจักรกลสามแกนสามารถประมวลผลชิ้นงานพื้นผิวโค้งธรรมดาเท่านั้น แต่ไม่สามารถประมวลผลชิ้นงานพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อนได้เช่นใบพัดใบพัดใบพัดทางทะเลและชิ้นส่วนพื้นผิวโค้งที่ซับซ้อนอื่น ๆ จําเป็นต้องมีศูนย์ประมวลผลการเชื่อมโยงห้าแกนเพื่อให้การประมวลผลเสร็จสมบูรณ์